Cyril Kongo cùng “những kẻ mộng mơ”

25.01.2022
Vượt ra khỏi khuôn khổ của triển lãm và phòng tranh, ta bắt gặp những bức họa của Cyril Kongo trong một ốc đảo mộng mơ giữa lòng thành phố.

Cyril Kongo là nghệ sĩ graffiti nổi tiếng bởi những đóng góp to lớn trong việc đưa graffiti vượt ra khỏi cái nhìn khắt khe của công chúng. Trải qua 3 thập kỷ, ông đồng thời là người tiên phong đưa bộ môn nghệ thuật này vượt xa khỏi khuôn khổ của những bức tường, đặt chúng trên chiếc khăn lụa của Hermès hay đồng hồ Richard Mille. 
Những sáng tạo của ông cũng được trưng bày tại hai phòng tranh Cyril Kongo Vietnam Gallery (Hà Nội) và S&S Art Gallery (thành phố Hồ Chí Minh). Và giờ đây, các tác phẩm của Kongo xuất hiện trong cả những quán café của mảnh đất Sài thành. 
 

   

The Dreamers tại số 15 Hàn Thuyên, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Với bảng màu pastel tinh tế, The Dreamers mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng và thơ mộng như chính tên gọi của quán. Tuy nhiên, nét dịu dàng ở đây không đồng nghĩa với sự nhạt nhòa. Và hai bức họa cá tính của nghệ sĩ Kongo, được đặt tại vị trí trung tâm, chính là điểm nhấn phá cách cho không gian nơi đây.

 

 

Hai bức tranh “Destination La Vie” (trái) và “Rose de la St. Valentine” (phải)

Nếu “Destination La Vie” kể về những chuyến phiêu lưu kỳ thú cùng những đích đến trong cuộc đời người nghệ sĩ thì “Rose de La St. Valentin” là một đóa hồng rực rỡ đại diện cho tình yêu.

 

 

Tác phẩm “Destination La Vie”

Đối với “Destination La Vie”, Cyril Kongo lựa chọn tri ân những mảnh đất ông từng đặt chân. Những giọt màu đa sắc và ngôn ngữ graffiti đặc trưng đã giúp tái hiện trọn vẹn chyến hành trình đầy sống động ấy.

 

 

Tác phẩm “Rose de La St. Valentin”

Nằm trong bộ sưu tập đặc biệt kỷ niệm ngày lễ Tình Nhân, “Rose de La St. Valentin” đã khéo léo kết hợp các tông màu đỏ, hồng, vàng cam cùng biểu tượng trái tim để gửi tới những tâm hồn lãng mạn. Bức họa mang sắc màu ngọt ngào như tinh thần của The Dreamers.

 

   

Những tác phẩm của Cyril Kongo là nét chấm phá độc đáo trong không gian của The Dreamers

Hai tác phẩm của Cyril Kongo đã góp phần mang tới nét tươi mới đầy hiện đại cho phong cách tinh tế của The Dreamers. Sự kết hợp giữa thanh lịch và cá tính này chẳng phải cũng là chân dung của giới trẻ trong thời đại mới hay sao? 

 

Cyril Kongo Vietnam Gallery
Số 9 Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hotline: (+84) 24 32045650
Giờ mở cửa: 10:00 am – 7:00 pm từ Thứ Hai – Chủ Nhật

S&S Art Gallery
Union Square Shopping Centre – 171 Đồng Khởi, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
RSVP: Ms. Ly Đỗ (+84) 84 3388855
Email RSVP: art.info@ssgroup.net
Đón khách tham quan theo lịch hẹn từ 9h30 đến 20h30 từ thứ Hai đến thứ Bảy